Tăng cường công tác truyền thông Kỷ niệm ngày thành lập Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
19/02/2024 02:56 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Hướng tới kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam (16/02/1995- 16/02/2024), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Thuận tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm chào mừng Ngày thành lập Ngành.
Để truyền thông hiệu quả chào mừng ngày thành lập Ngành, BHXH tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Phòng Truyền thông, các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị chủ động phối hợp tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện treo các băng rôn, áp phích, phướn… truyền thông về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên các trục đường phố chính của thành phố, thị xã, thị trấn, nơi có đông người qua lại và tại trụ sở cơ quan BHXH.
Các hoạt động truyền thông được tổ chức nhằm mục đích góp phần tạo động lực, tiền đề thúc đẩy cho các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh năm 2024. Truyền thông việc Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống cho Nhân dân thông qua chính sách BHXH, BHYT; Toàn dân tham gia BHXH, BHYT - Vì lợi ích bản thân, gia đình và cộng đồng. Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam thi đua lập thành tích chào mừng 29 năm Ngày thành lập Ngành (16/02/1995-16/02/2024) và hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/02/1995 - 16/02/2025); Quyết tâm xây dựng Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp. BHXH Việt Nam quyết liệt chuyển đổi số, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số bạn đồng hành của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.
Kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông nhằm chào mừng Ngày thành lập Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đảm bảo đúng nội dung, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng và linh hoạt trong hình thức tổ chức. Công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT cần được tiến hành chủ động, thường xuyên, liên tục, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành BHXH Việt Nam; được tiến hành trước một bước nhằm tác động vào nhận thức, góp phần định hướng dư luận với các vấn đề liên quan đến chính sách BHXH, BHYT mà dư luận xã hội quan tâm. Nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông được triển khai đa dạng, linh hoạt, tiếp tục đổi mới toàn diện, phù hợp với đặc thù từng nhóm chủ thể, đặc điểm văn hóa vùng miền, đảm bảo truyền tải thông tin dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ giám sát, kiểm tra, đánh giá. Kết hợp hài hòa giữa truyền thông thường xuyên và truyền thông theo chủ đề, chuyên đề, chiến dịch; các hình thức truyền thông truyền thống với các hình thức truyền thông hiện đại. Phát huy vai trò “cánh tay nối dài” của các tổ chức,cá nhân có uy tín trong cộng đồng dân cư, người tham gia BHXH, BHYT.
Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT góp phần chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân và người lao động. Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kết quả triển khai Đề án 06 và công tác chuyển đổi số của Ngành. Các quy định về khám, chữa bệnh BHYT, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT; những nỗ lực của Ngành trong việc đảm bảo lợi ích cho người tham gia BHYT; những thành tựu, kết quả đạt được trong 29 năm tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT của Ngành. Đặc biệt truyền thông biểu dương, khen thưởng, truyền cảm hứng về gương người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT; gương cá nhân, đơn vị tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT và công tác thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh việc đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin báo chí, truyền thanh cơ sở, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã luôn chú trọng hình thức trực quan, tổ chức các hội nghị tuyên truyền, hội nghị khách hàng theo kế hoạch của đơn vị đã xây dựng từ đầu năm; phối hợp với các tổ chức dịch vụ, các tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn trực tiếp, để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà ”. Khuyến khích các hoạt động được tổ chức cùng một thời điểm, thu hút sự chú ý của nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, việc sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo trong công tác truyền thông cần được triển khai và đẩy mạnh./.
Phương Danh
Nghiên cứu ứng dụng AI vào nghiệp vụ của Ngành ...
Bảo hiểm xã hội: Có nên rút BHXH một lần?
Tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT, ...
Phóng sự kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam 01/7/2024: ...
Bạn đánh giá thế nào về chất lượng phục vụ, cơ sở hạ tầng ngành BHXH Bình Thuận ?