Tăng tỷ lệ chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt
17/02/2022 02:46 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Thực hiện Quyết định số 241/QĐ-TTg, ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, trong đó có chi trả các chương trình an sinh xã hội… Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chỉ đạo vận động, khuyến khích phát triển số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo đó, BHXH cấp tỉnh tham mưu cho Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền vận động; xây dựng kế hoạch, giải pháp triển khai thực hiện. Đồng thời, phối hợp với Bưu điện, Ngân hàng và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, vận động, khuyến khích phát triển người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người thụ hưởng. Tại Bình Thuận trong năm 2021 và tháng 01/2022 ngành BHXH phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả tiền chế độ, chính sách BHXH, tiền lương hưu qua ngân hàng không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ BHXH Việt Nam giao. Cụ thể: Đến hết tháng 01/2022, Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đạt 59% (năm 2020 chỉ đạt 50%); chi trả trợ cấp BHXH một lần đạt 80%; chi trả trợ cấp BHTN đạt 95%.
Ngay từ đầu năm 2022, BHXH tỉnh Bình Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp như: Phối hợp với các ngành liên quan hoàn thiện cơ sở pháp lý; tuyên truyền chủ trương của Chính phủ về chi trả An sinh xã hội qua hệ thống ngân hàng; tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; quy trình, thủ tục thực hiện, các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng; kết nối chia sẻ thông tin dữ liệu người nhận chế độ với các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tiền chế độ bảo hiểm...
Lê Thanh
Nghiên cứu ứng dụng AI vào nghiệp vụ của Ngành ...
Bảo hiểm xã hội: Có nên rút BHXH một lần?
Tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT, ...
Bạn đánh giá thế nào về chất lượng phục vụ, cơ sở hạ tầng ngành BHXH Bình Thuận ?