Hội nghị đối thoại “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

02/10/2020 01:50 PM


Chiều ngày 30/9/2020, tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tánh Linh, Ban Dân vận Tỉnh ủy - Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại về văn hóa ứng xử, văn minh nơi công sở hưởng ứng Quyết định 2151/QĐ-BYT về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Tân, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế; ông Đặng Minh Thông, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh; cán bộ các ban, đoàn thể của Huyện, nhân viên, điều dưỡng và các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh…

          Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Sau 5 năm thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh đã được người dân và toàn xã hội ghi nhận đánh giá cao. Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị…

Một người dân đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu cũng đã chia sẻ, trao đổi, thảo luận và đưa ra các ý kiến đóng góp trong việc tổ chức thực hiện công tác khám chữa bệnh của TTYT huyện như: các quyền lợi cho người bệnh và người nhà người bệnh; xây dựng môi trường cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp; đổi mới quản lý chất lượng, quản lý tài chính và bảo hiểm y tế (BHYT), quản lý nhiễm khuẩn Bệnh viện…

Tiếp thu và giải trình các ý kiến của đại biểu, BS. Trần Lý Văn Dân –  Giám đốc TTYT huyện Tánh Linh chia sẻ: là đơn vị y tế tuyến huyện còn nhiều thiếu thốn, quy mô nhỏ hẹp, cơ sở vật chất đã lâu năm, hiện xuống cấp nghiêm trọng, đã ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, điều dưỡng, đặc biệt hưởng ứng phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, TTYT huyện đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đơn giản hóa quy trình khám chữa bệnh BHYT, áp dụng hệ thống lấy số tự động, triển khai hệ thống quét thẻ BHYT, tăng cường bác sỹ khám bệnh, áp dụng công nghệ thông tin để rút ngắn quy trình thăm, khám…Bên cạnh đó, được sự quan tâm của BHXH tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa BHXH huyện trong thực hiện KCB và thanh quyết toán kinh phí đầy đủ, kịp thời, do đó công tác triển khai thực hiện chính sách BHYT cho nhân dân trên địa bàn huyện phát triển tốt, quyền lợi BHYT ngày càng mở rộng, nhận thức về chính sách BHYT của nhân dân ngày càng được nâng lên, từ đó tỷ lệ tham gia BHYT tăng đều qua các năm.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Giám đốc BHXH tỉnh

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Minh Thông, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cũng chia sẻ với những khó khăn của đơn vị, hoan nghênh tinh thần đội ngũ y, bác sỹ TTYT đã khắc phục những hạn chế, phục vụ tận tình, tổ chức hiệu quả công tác khám chữa bệnh BHYT, chăm sóc sức khỏe cho người dân; đồng thời, giải đáp thêm một số vướng mắc trong việc thực hiện các quy định về khám chữa bệnh BHYT…

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tân, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ngành Y tế tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Thực hiện việc Đổi mới phong cách làm việc, thái độ phục vụ, xây dựng mối đoàn kết, thân ái chân tình, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên hàng ngày của các đơn vị; gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.  

Chủ trương xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế do Bộ Y tế triển khai đã mang đến một phong cách, hình ảnh đẹp trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương. Trong đó, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến”, động lực cạnh tranh về uy tín, chất lượng dịch vụ y tế giữa các TTYT trong khu vực. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ y tế, nhân viên ngành y thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kĩ năng giao tiếp ứng xử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế./.

 

Hoàng Hà

  • Lượt truy cập:
  • Tháng này:
  • Hôm nay:
  • Đang trực tuyến: 1