BHXH tỉnh Bình Thuận: Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH
08/11/2024 04:34 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ”, nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 3500/KH-BHXH, ngày 03/10/2024 về khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH năm 2024.
Nhân viên ngành BHXH khảo sát trực tiếp người tham gia, thụ hưởng chính sách BHYT
Để kịp thời triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, ngày 04/11/2024 Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 1999/KH-BHXH để tổ chức thực hiện tại Văn phòng BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã.
Đối tượng lấy ý kiến khảo sát là cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp tại: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC ở BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện; Tổ chức dịch vụ thu; Tổ chức dịch vụ chi trả chế độ BHXH, BHTN; các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT và giao dịch điện tử trong thời gian từ 01/01/2024 đến 30/10/2024.
Hình thức khảo sát gồm 50% khảo sát trực tuyến bằng cách quét mã QR Code có gắn liên kết (link) bảng hỏi hoặc gửi bảng câu hỏi qua email, zalo; 50% thực hiện khảo sát trực tiếp thông qua phát phiếu điều tra, tiếp xúc trực tiếp để lấy thông tin và thực hiện thu hồi phiếu điều tra ngay tại Bộ phận một cửa của cơ quan BHXH, các Tổ chức dịch vụ thu, Tổ chức dịch vụ chi trả chế độ BHXH, BHTN và các cơ sở KCB BHYT.
Người được khảo sát thực hiện trả lời những câu hỏi theo mẫu phiếu khảo sát quy định của BHXH Việt Nam (có 08 loại Phiếu khảo sát). Việc chọn mẫu được thực hiện chọn ngẫu nhiên trên cơ sở danh sách cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN có phát sinh giao dịch với cơ quan BHXH.
Số lượng phiếu khảo sát BHXH Việt Nam phân bổ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận là 802 phiếu. Thời gian thực hiện khảo sát: Từ ngày 05/11/2024, kết thúc hoàn thiện đánh giá trước ngày 30/11/2024.
Việc khảo sát này nhằm đánh giá và đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời, nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của Ngành, từng bước nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 28/NQ-TW, ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về “cải cách chính sách BHXH”.
Hoàng Hà
Nghiên cứu ứng dụng AI vào nghiệp vụ của Ngành ...
Bảo hiểm xã hội: Có nên rút BHXH một lần?
Tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT, ...
Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” năm 2024
Bình Thuận: Đẩy mạnh phối hợp triển khai thanh toán không ...
Kinh tế hồi phục nhiều lao động tham gia vào hệ thống an ...
Tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho người lao ...
Phú Quý: Tổ chức khảo sát ý kiến người dân, doanh nghiệp ...
Bạn đánh giá thế nào về chất lượng phục vụ, cơ sở hạ tầng ngành BHXH Bình Thuận ?