BHXH tỉnh ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2022
20/01/2022 03:57 PM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam. Đây là một trong những yêu cầu của kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 mà BHXH tỉnh đặt ra cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành.
Nhằm nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và hành động sáng tạo, đổi mới lề lối làm việc, thực hiện chuyển đổi số; đẩy mạnh giao dịch BHXH điện tử, dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC); bảo đảm xử lý kịp thời, công khai đầy đủ đúng quy định các chế độ chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với người lao động và nhân dân. Vừa qua, BHXH tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 105/KH-BHXH, ngày 19/01/2022 để thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.
Các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC năm 2022 bao gồm: Cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số và công tác chỉ đạo điều hành. Qua việc thực hiện CCHC, tổ chức khảo sát về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị.
Giám đốc BHXH tỉnh yêu cầu phải nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo, điều hành công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện nhiệm vụ chủ yếu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Ngành và kế hoạch của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra thực hiện công tác CCHC, đặc biệt là kiểm tra thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động trong Ngành để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; động viên, khen thưởng kịp thời những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.
Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các đơn vị trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, góp phần cải thiện các chỉ số Par Index, PaPi, SIPAS, PCI của địa phương, gắn với phục vụ người dân, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn.
Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, văn phòng, các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ, tổ chức thực hiện Kế hoạch CCHC tại đơn vị đảm bảo phù hợp, hiệu quả./.
Hoàng Hà
Nghiên cứu ứng dụng AI vào nghiệp vụ của Ngành ...
Bảo hiểm xã hội: Có nên rút BHXH một lần?
Tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT, ...
Bạn đánh giá thế nào về chất lượng phục vụ, cơ sở hạ tầng ngành BHXH Bình Thuận ?